วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562



NOTE 10

11 OCTOBER 2019


วันนี้เรียนที่ตึก 34 ห้อง 301 เนื่องจากห้องปฏิบัติการไม่ว่าง 



อาจารย์แจกกระดาษคนละ 1แผ่น พับครึ่งแนวยาวแล้วตัด จากนั้นพับกระดาษแผ่นเล็กให้ปลายกระดาษ 2 แผ่น ไม่เท่ากันห่างกัน 2ซม. ดังรูป



จากนั้นวาดรูปที่แตกต่างกัน 2 รูป ดิฉันวาดแมวและแมวยิ้ม ดังวิดีโอ



กิจกรรมต่อไปพับกระดาษเป็นของเล่นวิทยาศาสตร์


ดิฉันเลือกพับกบ
ทำไมกบถึงเคลื่อนที่ได้ มีแรงดันจากการกดที่ขาของกบที่เกิดจากการพับแบบสปริงพอกดลงไปจะเกิดพลังงานสะสม คือพลังงานศักย์ พอเราปล่อยกบกระโดดไปข้างหน้าจะเกิดพลังงานจลน์ของวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ เปรียบเทียบกับขาของมนุษย์ หากเรายืนตรงๆจะไม่สามารถกระโดดได้ไกลพอเราย่อขาย่อเข่าให้คล้ายกับขาของกบทำให้เรากระโดดได้ไกลกว่าเดิม






VOCABULARY

1. KINETIC ENERGY                 พลังงานจนล์
2. POTENTIAL  ENERGY          พลังงานศักย์
3. CUMULATIVE. ENERGY      พลังงานสะสม
4. PRESSURE                                แรงดัน
5. JUMPING                                  การกระโดด







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

NOTE 15   22 NOVEMBER 2019 วันนี้เป็นการเรียนการสอนครั้งสุดท้ายอาจารย์ให้นักศึกษาที่ต้องแก้ไขในสัปดาห์ที่แล้วออกมานำเสนออีกครั้ง ...